thumbnail

Hình Ảnh Cung Đường Vàng Tây Bắc

Hành trình đã đi qua các miền danh thắng thuộc vùng địa đầu của Tổ quốc như: Mù Cang Chải, Điện Biên, Sơn La, Mộc Châu, Mai Châu... để khám phá vẻ đẹp của Tây Bắc vào mùa lúa chín cùng một số địa điểm giàu tính văn hóa, lịch sử và thưởng thức nét tinh túy trong ẩm thực của các đồng bào dân tộc nơi đây.

Trong suốt 6 ngày 5 đêm của chương trình, nhiều hình ảnh ý nghĩa đã được ghi lại. Đây là những chất liệu thực tế và sinh động, góp phần kể nên một câu chuyện, một ký sự về nét đẹp trong khung cảnh, văn hóa, con người và ẩm thực của miền Tây Bắc bình dị này.



KỲ 1: VẺ ĐẸP MỘC MẠC CỦA VÙNG CAO TÂY BẮC

----------------------------------------------------

Đến “thiên đường” của ruộng bậc thang vào múa lúa chín, còn gì quyến rũ và say mê hơn việc được chụp những khoảnh khắc mùa vàng gieo lên trên những nương ruộng một màu óng ả, nhẹ nhàng vắt lên những ngọn núi cao như những tấm thảm thiên nhiên kỳ thú…

Đến với Tây Bắc là hành trình ngoạn mục đi qua những cung đường đèo với một bên là vách núi, một bên là thung lũng, gợi nên khung cảnh sững sờ trong lòng người.



Cung đường đèo với một bên là vách núi, một bên là thung lũng, gợi nên khung cảnh sững sờ trong lòng người.




Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (Yên Bái) uốn lượn hiền hòa như vòng tay ôm lấy núi non Tây Bắc


Thấp thoáng giữa những bậc ruộng ngút ngàn, chợt bắt gặp những nếp nhà đơn sơ, mộc mạc như nét điểm xuyến cho bức tranh mùa vàng.

Dưới chân ruộng bậc thang, men theo những vách đá, khúc khuỷu và quanh co, là dòng sông phù sa mang lại nguồn nước tưới xanh cho những cánh đồng.


Thị Trấn Lai Châu Buổi Sáng Sớm
Thị Trấn Than Uyên - Lai Châu


Đồi Chè Mộc Châu

Đồi Chè Mộc Châu


No Comments